วันเสาร์ที่ 20 มิถุนายน พ.ศ. 2558

สเก็ตของเล่น และสเก็ตแบบอุปกรณ์กีฬา

จากที่ได้มีโอกาสพูดคุยกับหลายๆคน ทำให้ผมทราบถึงปัญหาอย่างนึงที่หลายคนมีร่วมกัน ก็คือ
ตัวเค้าเองไม่ทราบว่า สเก็ตที่เค้าดูและตัดสินใจจะซื้อเป็นแค่ของเล่น หรืออุปกรณ์กีฬากันแน่ เพราะการไม่สามารถแยกแยะประเด็นดังกล่าว ทำให้เกิดปัญหาตาม เช่น
1. สเก็ตที่ซื้อมาใช้ไม่ได้
2. หรือใช้ได้แต่มีปัญหากวนใจตลอดเวลา
3.ตั้งใจจะประหยัดสุดท้ายก็ต้องทิ้งไป แล้วซื้อใหม่ แพงกว่าเดิม :(
4.ของที่ซื้อมา เสียตังแต่วันแรกเลย


แต่สิ่งหนึ่งที่ผมอยากจะฝากเป็นข้อคิดก่อนเลย กับคำว่า "ต้องการประหยัด"
เราจะไปถึงจุดนั้นได้ เราจำเป็น "ต้องมีความรู้" เป็นสำคัญ

ถ้าเราไม่รู้จักสเก็ตเลย เราก็ไม่มีทางประหยัดหรือได้ความคุ้มค่ามาอย่างแน่นอน จุดอ่อนนี้ แก้ได้ ด้วยหาข้อมูลให้มากครับ 

เพราะผมเจอสมาชิกบางคน ใช้วิธีถามพนักงานขายตามห้างหรือร้านขายของเล่น มันแน่อยู่แล้วครับ ที่จะได้คำตอบว่า ดีทุกอย่าง รับรองใช้แล้วไม่เสียใจ (พนักงานน่ะครับ ที่ไม่เสียใจ ได้ยอดขายไปละ) เค้าก็ต้องบอกดีหมดละครับ ไม่งั้นขายไม่ออกกันพอดี

แต่ความเป็นจริงพนักงานตามห้าง ยังไม่เคยใส่ เล่นสเก็ตก็ไม่เป็น ชิ้นส่วนสเก็ตคืออะไร ตรงไหนสำคัญยังไง ยังไม่รู้  ถ้าเราไปเชื่อแต่คำพูดแบบไม่มีที่ไป คนแย่ก็คือคนที่เอาสเก็ตไปใช้นั่นแหละครับ ทั้งเซ็ง ทั้งเจ็บ สุดท้ายเบื่อ เลิก


คำแนะนำ

ให้ศึกษา ส่วนประกอบของสเก็ต ให้พอเห็นภาพ
เปรียบเทียบ ส่วนต่างๆ ตามที่เรารู้
เปรียบเทียบราคาเป็นสิ่งสุดท้าย

ถามว่า ทำไมเราต้องรู้ ว่าในสเก็ต อะไรเป็นอะไร คำตอบก็คือ เราจะชั่งน้ำหนักได้ และเข้าใจ ว่าอันไหนดี ไม่ดี ถูกหรือแพง
เพราะคำว่า ถูกแพง จริงๆ ไม่ใช่เรื่องตัวเลข แต่อยู่ตรงที่ เราเสียเงินไปแล้ว ได้อะไรกลับมา

สมมติ สเก็ต คู่แรก ใช้เฟรมอลูมิเนียม ราคา 2700 กับอีกคู่เฟรมพลาสติก แต่ราคา 2400 แน่นอนครับ ว่า ถ้าคนที่ไม่รู้ เค้าจะใช้ตัวเลขเป็นตัวตัดสิน

เค้าจะบอกว่า 2400 ถูกและคุ้ม

แต่สำหรับคนรู้   ราคา 2400 นั่นคือแพงไปครับ เพราะมันเป็นพลาสติกนั่นแหละครับ ราคานี้มันต้องได้อลูแล้ว พี่น้องครับ



แล้วทำไม ต้องเป็น เฟรมอลูมิเนียม ล่ะ เห็นมะ ต้องศึกษา นั่นแหละ

อีกเทคนิคสุดท้ายที่ผมอยากจะฝากไว้ก็คือ

ถาม

และก็ ถาม

แล้วก็ ถามอีก นั่นแหละครับ


ผมว่าคนหลายคนยินดีให้ข้อมูล ที่ดีๆ ผมก็คนนึง อย่างน้อยก่อนที่เราจะตัดสินใจลงไป ใจเย็นๆ แล้วค่อยๆศึกษาข้อมูล และค่อยเสียตังค์ก็ไม่สายครับ



www.skateproplus.com














ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

แสดงความเห็นกันได้เต็มที่นะครับ