วันอาทิตย์ที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

การถอดเบรกของรองเท้าโรลเลอร์สเก็ต

how to remove heel brake from your roller skate
สำหรับคนที่เล่นสเก็ต(roller skate)มาพักนึงแล้ว หรือรู้สึกว่า การที่มีตัวเบรกติดอยู่ท้ายรองเท้าสเก็ต มันเกะกะ เพราะหลายต่อหลายครั้ง เจ้าตัวเบรกนี่แหละ ที่ทำให้เราล้มหัวทิ่มมากกว่าจะช่วยเรา อาจด้วยเพราะความยาวของมันครับ ที่ทำให้การนักสเก็ตมือใหม่ มักจะมีปัญหามากกว่าช่วยแก้ปัญหา งั้นวันนี้เรามาดูกันดูกว่า ว่าจะมีวิธีถอดเจ้าตัวเบรกออกจากรองเท้าสเก็ตเราได้ยังครับ 

roller skate heel brake



1. อันดับแรก ไปเตรียมอุปกรณ์ที่ได้มาตั้งแต่ตอนซื้อสเก็ตใหม่ๆเลยนะ หาาา หายไปแล้วหรอ ทิ้งไปกะกล่อง เอ่อออ ซวยไปครับ อุปกรณ์ก็ใช้ ประแจ 2 ตัวนะครับ 
2.อันดับที่สอง ก็ไม่มีไรมากมายครับ ล๊อกประแจตัวสีเงิน เข้ากับน๊อตของสเก็ตฝั่งนึง และก็ถือประแจสีดำ เข้ากะหัวน๊อตของสเก็ตอีกฝั่งนึง โดยถือฝั่งประแจสีเงิน หรือสีดำก็ได เลือกเอา แต่แนะนำให้หมุนทางประแจดำ เพราะมันถือง่ายกว่าครับ 
จากนั้นก็หมุนทวนเข็มนาฬิการ ซักพักน๊อตก็จะหลุดออกครับผม อ้อออ  หากล่องเล็กๆมาอันนึงครับ เอาไว้ใส่อุปกรณ์ที่หลุดออกมาจากรองเท้าสเก็ต ไม่งั้นเดี๋ยวประกอบกลับ หาชิ้นส่วนสเก็ตไม่เจอนะครับ 

3.เมื่อหัวน๊อตหลุดจากล้อสเก็ต ก็ดึงชิ้นส่วนทั้งหมดออกครับ เอาไปเก็บไว้ที่กล่องเน้อ 
4. เมื่อทางสะดวก ไม่มีใครขวางทางและ ก็จัดแจง ดึงตัวเบรกออกจากสเก็ตได้เลยครับ การดึงมีสองจังหวะครับ งัดขึ้นก่อน เพื่อให้เขี้ยวตัวเบรกที่มันล๊อกกะสเก็ตหลุดออกซะก่อน จากนั้น ก็ดึงออกมาตรงๆดังในภาพครับ 
5. เห็นไหมครับ ง่ายมาก สังเกตเขี้ยวล๊อกกับรองเท้าสเก็ตครับ 
6. ขั้นตอนนี้สำคัญนะครับ เพราะเราต้องทำการเปลี่ยนน๊อตยึดล้อสเก็ตตัวใหม่ แทนตัวเก่า เหตุผลน่ะเหรอ เพราะตัวเก่ามันยาวครับ ถ้ายังใส่ตัวเดิม ล้อสเก็ตจะไม่ล๊อก เกิดอาการคลอน มีเสียง เอียงและวิ่งบ่ได้คับ ดังนั้นเอาน๊อตตัวสั้นที่มีอยู่ในซองอะไหล่ออกมา แล้วเปลี่ยนใช้ตัวน๊อตแบบสั้นแทนครับ เห็นในภาพไหมครับ ความยาวต่างกันเลยล่ะ เดี๋ยวจะงงว่า สเก็ตเราเป็นอะไรไป 

เมื่อเปลี่ยนน๊อตตัวสั้นเสร็จ ก็เป็นอันเสร็จพิธีไล่ผีสะดุด ออกจากรองเท้าสเก็ตแสนรักของเราครับ ลองดูนะครับ ผมคิดว่า น่าจะทำตามขั้นตอนที่ผมทำไว้ให้ได้ไม่ยากนะครับ

1 ความคิดเห็น:

  1. เอาออกแล้ว ทำเองไม่เป็นก็ให้คนขายเอาออกให้นะจ๊ะ

    ตอบลบ

แสดงความเห็นกันได้เต็มที่นะครับ