วันศุกร์ที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2554

ประเภทในการเล่นสเก็ตแบบต่างๆ ( skate playing style)

ภาคถัดไป เราไปดูกันดีกว่าครับ ว่าสเก็ตมีรูปแบบการเล่นแบบไหน ก่อนหน้านี้เรารู้จักประเภทของรองเท้าสเก็ต คราวนี้เรามาดูกันดีกว่า หลังจากที่เรารู้จักตัวอุปกรณ์ไปแล้วก็มารู้จักวิธีการเล่นสเก็ตในแบบต่างๆกันดีกว่าครับ

แบบแรกครับ ก็สเก็ตแบบฟิตเนส หรือฟรีสไตล์ (freestyle skate ,fitness style) จริงแบบนี้ก็ไม่มีอะไรเป็นพิเศษครับ ก็แค่ใส่รองเท้าสเก็ตแล้ว ก็วิ่งไปวิ่งมาครับ เรียกว่า แทนที่เราจะวิ่งจ๊อกกิ้งธรรมดา ก็เปลี่ยนมาใส่รองเท้าสเก็ตครับ

การเล่นสเก็ตในแบบที่สอง ก็คือ อินไลน์ หรือผาดโผน (inline,aggressive skate)

ใครอยากเล่นสเก็ตผาดโผน ต้องใจถึงก่อนเป็นสิ่งแรกครับ การได้แผลเป็นเรื่องเล็กของคนรักสเก็ตแนวนี้ครับ ส่วนผม ขอบายครับ ฮะๆๆๆๆๆ

แบบที่สาม นี่เป็นแบบที่ผมเล่นอยู่ นั้นคือสเก็ตสลาลมครับ
อุปกรณ์ที่จำเป็นก็คือรองเท้าสเก็ต และโคนอีก อย่างน้อย 20 ชิ้นครับ ถ้าจะเล่นเต็มรูปแบบ ก็ 60 ชิ้นครับ ผม


แบบที่ 3 ก็คือสเก็ตแบบสปีดครับ ส่วนใหญ่ไม่ค่อยเห็นใครเอามาวิ่งเล่น มักจะเห็นในสนามแข่งขันมากกว่าครับ

ภาพ 1 ภาพแทนคำอธิบาย  1000 คำ คิดว่า ดูจากวิดีโอแล้วก็น่าจะพอเห็นภาพการเล่นสเก็ตในหลายๆรูปแบบแล้วนะครับ



สงวนสิทธิ์บทความ ห้ามมิให้นำไปใช้โดยไม่ได้รับความยินยอมจากเจ้าของบทความ และต้องให้เครดิตเจ้าของบทความด้วยการใส่ back link กลับมายังหน้านี้ด้วยครับ 

4 ความคิดเห็น:

  1. มีเรื่องอยาก ถามครับ คือ ผมซื้อ สเก็ตมาคู่ นึง แต่ไม่แน่ใจว่าเป็นรองเท้าแบบ Fitness หรือ slalom แต่ผมอยากเล่นแบบ Slalom ครับๆ

    ตอบลบ
  2. ไม่ระบุชื่อ16 สิงหาคม 2555 เวลา 01:41

    ลองส่งรูปโรลเลอร์เบลด หรือบอกยี่ห้อมาก็ได้ครับ ก็พอเดาได้ว่าเป็นประเภทไหน แต่ถ้าไม่ใช่สเก็ตสลาลม และอยากเล่น ก็แนะนำให้เปลี่ยนดีกว่าครับ

    ตอบลบ
  3. อ่อ ครับๆๆ ขอถามอีกเรื่องได้มั้ยครับๆๆ ถ้าจะสั่งซื้อหรือหาซื้อ Skate ประเภทต่างๆ เนี่ยผมจะหาได้จากไหนหรอครับ อยากรู้ที่ซื้อครับผม ช่วยแนะนำที่ซื้อหรือ สถานที่ซื้หน่อยนะครับ แถวบ้านผมไม่มีที่ขายเลยครับๆ

    ตอบลบ
  4. www.skateproplus.com

    มีลิงค์ด้านล่างครับผม

    ตอบลบ

แสดงความเห็นกันได้เต็มที่นะครับ