วันเสาร์ที่ 4 สิงหาคม พ.ศ. 2555

เรียนสเก็ตกับ SPP ดียังไง

ถึงแม้ว่า การเล่นสเก็ต ก็สามารถค่อยๆฝึกฝน เรียนรู้จนไถเป็นได้ แต่หากเราได้รับการชี้แนะ วิธีการที่ถูกต้อง ก็จะทำให้เราเล่นสเก็ตได้เต็มประสิทธิภาพ ลดการบาดเจ็บของร่างกายได้อีกด้วย แต่ก็ทำให้คนใจร้อนรู้สึกอีดอัดครับ เพราะหลายๆคน ก็อยากเป็นเร็วๆ ถูกผิดไม่สน อันนี้เป็นธรรมชาติครับ แต่ก็ต้องรับรู้ไว้อย่างนึงครับ ว่า ถ้าร่างกายเราจำวิธีการเล่นแบบผิดๆไปแล้ว ก็แก้ไม่หายครับ ยากมากๆ คุณรับได้ไหมเนี่ย 



ชั้นเรียนสเก็ตของ SPP ดียังไง 

- คนเรียนจะได้ความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในการเล่นสเก็ต ตั้งแต่เริ่มต้นจนถึงระดับประยุกต์
- ให้ความรู้เกี่ยวกับระบบข้อและกล้ามเนื้อที่จำเป็นต่อการเล่นสเก็ตอย่างครบถ้วน ทำให้คุณทราบเหตุและผลที่ทำให้เล่นสเก็ตได้หรือไม่ได้
- ให้ข้อคิด ข้อควรระวัง รวมทั้งข้อสังเกต ในการเล่นสเก็ตที่ผิดวิธีและถูกต้อง เพื่อปรับแก้ 

** หลายคนเคยพูดกับผมว่า ไม่ได้จะเล่นไปแข่ง ไปเป็นเทพอะไร ไม่ต้องเล่นถูกเป๊ะ ขนาดนั้นก็ได้ คุณครับ มันไม่เกี่ยวว่าคุณจะมีจุดหมายเล่นเพื่ออะไรก็ตาม แต่ต้องพึงระลึกไว้ว่า การเล่นที่ผิด ก็จะทำให้เกิดการบาดเจ็บได้ครับ เพราะโรลเลอร์เบลดมันมีความเร็วครับ แค่เริ่มต้น เราก็คิดไปคนละทางแล้ว จบข่าว :)

- ผู้สอนมีประสบการณ์การเล่นสเก็ตมาหลายปี จนเข้าใจหลักการ ที่จะทำให้ผู้เล่นเข้าใจ รวมทั้งมีความปลอดภัยในกีฬาโรลเลอร์เบลด ไม่ใช่เพิ่งเล่นเป็นก็มาสอนแล้ว ซึ่งแบบนั้น จะเป็นการถ่ายทอดความเข้าใจผิดๆต่อไปเป็นรุ่นๆ

- ผู้สอนได้รับการรับรองและใบประกาศจากสมาคมสเก็ตสลาลม ( WSSA) ให้เป็นผู้มีคุณสมบัติเหมาะสม ที่จะฝึกสอนการเล่นสเก็ตได้อย่างถูกต้อง



หลังจากที่คุณเรียนรู้การเล่นโรลเลอร์เบลดที่ถูกต้องไปแล้ว หากเพื่อนๆ ลูกหลาน คนใกล้ตัว อยากหัดเล่นสเก็ต คุณก็สามารถถ่ายทอดสิ่งดีๆที่ถูกต้องเหล่านั้น ให้กับคนต่อไปได้ครับ 

เล่นสเก็ตให้สนุกนะครับ

สเก็ต โรลเลอร์เบลด และสลาลม

1 ความคิดเห็น:

แสดงความเห็นกันได้เต็มที่นะครับ